Khi nao thi nguoi lao dong duoc huong che do benh nghe nghiep

Người lao động đáp ứng đủ điều kiện tham gia trợ cấp và giám định mức suy giảm khả năng lao động, ngoài khoản hỗ trợ bắt buộc của người sử dụng lao động thì Cơ quan BHXH cũng có trách nhiệm hỗ trợ với nhiều quy định trợ cấp khác nhau.

Trợ cấp tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp

Người lao động được hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp khi bị bệnh thuộc danh mục bệnh nghề nghiệp do Bộ Y tế và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành khi làm việc trong môi trường hoặc nghề có yếu tố độc hại, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được giám định hoặc giám định lại mức suy giảm khả năng lao động.

bảo hiểm xã hội quận 7

 bảo hiểm xã hội quận 8

 bảo hiểm xã hội quận 9

Cách tính bảo hiểm thất nghiệp. Hệ số 1,5 nhân với mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH cho những năm đóng trước năm 2014, hệ số 2 nhân với mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi. Trường hợp chưa đóng đủ 1 năm thì mức hưởng bằng số tiền đã đóng, mức tối đa bằng 02 tháng mức bình quân tiền lương

 

Bài viết trên AZTAX đã chia sẻ đến bạn đọc những đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm bệnh nghề nghiệp. Người lao động hoặc doanh nghiệp trong quá trình tham gia BHXH có gặp vấn đề về pháp lý hoặc vướng phải các thủ tục không thể giải quyết được, hãy liên hệ ngay đến AZTAX. Chúng tôi với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và nhiệt tình sẽ hỗ trợ nhanh chóng mọi vấn đề mà bạn đang gặp phải.