He so luong la gi

Hệ số lương là hệ số thể hiện mức chênh lệch tiền lương giữa các cấp bậc, vị trí, chức vụ công việc khác nhau, bằng cấp trình độ, thời gian làm việc thâm niên,…Thông thường, hệ số lương được dùng để tính lương cho các cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ, viên chức nhà nước hoặc cũng có thể được sử dụng để làm căn cứ tính lương và phụ cấp, chế độ cho nhân viên trong các doanh nghiệp.

Dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội

 Dịch vụ làm lại sổ bảo hiểm xã hội

 Dịch vụ gộp sổ BHXH

AZTAX tuyển dụng thực tập sinh kế toán TPHCM

Cách tính lương theo hệ số, tính lương nhà nước, tính lương viên chức được căn cứ theo Nghị định 205/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 quy định các Công ty nhà nước (bao gồm Tổng công ty nhà nước và Công ty nhà nước độc lập) thực hiện theo hệ số lương phân cấp đối với lao động có bằng Trung cấp, Cao đẳng, Đại học.

Tại nghị định 49/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 có sửa đổi và quy định lại tất cả doanh nghiệp bao gồm cả các doanh nghiệp nhà nước và ngoài nhà nước, đều sẽ áp dụng quy định về thang lương, bảng lương. Ngoài ra quy định cũ 205/2004/NĐ-CP đã được hủy bỏ.

Qua bài viết trên AZTAX đã gửi đến bạn đọc tổng hợp các quy định của pháp luật về hệ số lương. Các chủ doanh nghiệp cũng như người làm bên bộ phận tính lương cần phải nắm rõ quy tắc tính lương, để có thể quản lý được chi phí cũng như tạo thêm niềm tin với người lao động. Trong quá trình điều hành phân bổ lương cho nhân viên, quý doanh nghiệp có gặp khó khăn hoặc khúc mắc - hãy liên hệ ngay đến AZTAX. Chúng tôi với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, đã cung cấp dịch vụ C&B nhiều năm, sẽ hỗ trợ khách hàng trong thời gian sớm nhất và tối ưu nhất