Mất sổ bảo hiểm xã hội có lãnh được tiền không

Trợ cấp cho người lao động khi con ốm không chỉ là cứu cánh của người lao động nếu không may gặp sự cố, mà còn là chỗ dựa tinh thần vững chắc để người lao động có thể yên tâm hơn trong việc. Đến thời điểm hiện tại, BHXH đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng mọi người. Nếu đã thuộc đối tượng nhận trợ cấp thì người lao động trong quá trình nghỉ việc để chăm sóc con cái dưới 7 tuổi bị ốm đau và có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền. Nếu không đáp ứng được điều kiện quy định, người lao động sẽ không được nhận trợ cấp BHXH khi con ốm.

aztax.com.vn

http://aztax.com.vn/thoi-gian-chot-so-bao-hiem-xa-hoi/

Quy trình, quy định chốt sổ Bảo hiểm Xã hội mới nhất

Đóng bảo hiểm bao lâu thì được rút?

Điều 25 nêu rõ điều kiện hưởng chế độ ốm đau của người lao động khi con ốm là phải nghỉ việc để chăm sóc con dưới 07 tuổi bị ốm đau và có xác nhận của cơ sở khám, chữa bệnh có thẩm quyền. Nếu không đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên, người lao động sẽ không được hưởng chế độ ốm đau. Bên cạnh đó mất sổ bảo hiểm xã hội có lãnh được tiền không là câu hỏi được đặt ra khá nhiều. Khi mất sổ bảo hiểm xã hội thì người lao động có lên đến các trung tâm bảo hiểm để xin được làm lại. Qua bài viết trên, người lao động đã có thể thu nạp thêm những kiến thức cơ bản về BHXH khi con ốm. 

Dịch vụ BHXH 1 lần AZTAX

Bài viết trên AZTAX đã giải đáp các vấn đề liên quan đến điều kiện hưởng chế độ khi con ốm. Người lao động hoặc doanh nghiệp trong quá trình tham gia BHXH có gặp vấn đề về pháp lý hoặc vướng phải các thủ tục không thể giải quyết được, hãy liên hệ ngay đến AZTAX. Chúng tôi với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và nhiệt tình sẽ hỗ trợ nhanh chóng mọi vấn đề mà bạn đang gặp phải.