Điều kiện hưởng lương hưu hiện nay

Hiện nay có rất nhiều người lao động vẫn không nắm bắt được về điều kiện hưởng lương hưu hiện nay. Vậy điều kiện để hưởng lương hưu hiện nay là gì? Bài viết sau đây của dịch vụ bảo hiểm xã hội tphcm sẽ giúp người lao động giải đáp những thắc mắc trên.

Tham khảo thêm bài viết: Bảo hiểm xã hội quận 7Bảo hiểm xã hội quận 8

Điều kiện hưởng lương hưu đối với người lao động vừa đủ 35 tuổi

f:id:congtyaztax:20210323180149p:plain

  • Người lao động tham gia đóng BHXH đủ 20 năm
  • Làm việc từ năm 15 tuổi và mỗi năm đều tham gia đóng đủ BHXH
  • Lao động có mức suy giảm lao động từ 61% đến 81% thì được nghỉ hưu trước tối đa 05 năm so với thời gian nghỉ hưu đúng tuổi.
  • Lao động bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên thì được nghỉ hưu trước tối đa 10 năm so với thời gian nghỉ hưu đúng tuổi.
  • Lao động bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên và làm từ 15 năm trở lên đối với ngành nghề, công việc nặng nhọc hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm thì cũng được nghỉ hưu trước tuổi.
  • Đối với trường hợp người lao động là sĩ quan, công an hoặc nhóm lực lượng cơ yếu, quân đội thì được hưởng lương hưu trước 10 tuổi so với thời gian quy định nếu bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên.
  • Trường hợp khác, người lao động vô tình bị nhiễm HIV/AIDS trong quá trình công tác thì có thể được nghỉ hưu trước tuổi ngay thời điểm đó.

Tham khảo thêm bài viết: Bảo hiểm xã hội quận 6

Dịch vụ làm hồ sơ hưởng lương hưu

Hiểu được nỗi vất vả của người lao động trong quá trình làm hồ sơ hưởng lương hưu bên phía dịch vụ bảo hiểm xã hội tphcm đã cung cấp dịch vụ làm hồ sơ hưởng lương hưu nhằm giúp người lao động thực hiện hồ sơ bảo hiểm của mình. Mọi chi tiết về dịch vụ làm hồ sơ hưởng lương hưu hay những vấn đề có liên quan đến bảo hiểm xã hội vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất.

f:id:congtyaztax:20210323175738p:plain