Quy định về tiền nhận khi nghỉ việc

Tiền nhận khi nghỉ việc là khoản tiền mà người lao động được chi trả khi nghỉ việc, kết thúc hợp đồng lao động hoặc bị cho nghỉ việc. Tùy các trường hợp khác nhau mà người lao động được chi trả các khoản tiền khác nhau do doanh nghiệp hoặc do cơ quan nhà nước thực hiện.

Tiền nhận khi nghỉ việc là khoản tiền mà người lao động được chi trả khi nghỉ việc, kết thúc hợp đồng lao động hoặc bị cho nghỉ việc. Tùy các trường hợp khác nhau mà người lao động được chi trả các khoản tiền khác nhau do doanh nghiệp hoặc do cơ quan nhà nước thực hiện.

Doanh nghiệp có trách nhiệm chi trả cho người lao động (Điều 48 Luật Lao động 2019)

Trong thời hạn 14 ngày làm việc kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản tiền có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên, trừ trường hợp sau đây có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày:

  1. a) Người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt hoạt động;
  2. b) Người sử dụng lao động thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế;
  3. c) Chia, tách, hợp nhất, sáp nhập; bán, cho thuê, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp; chuyển nhượng quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã;
  4. d) Do thiên tai, hỏa hoạn, địch họa hoặc dịch bệnh nguy hiểm.

Các loại tiền nhận khi nghỉ việc do doanh nghiệp chi trả

Bài viết trên AZTAX đã gửi đến bạn đọc thông tin về vấn đề quy định tiền nhận khi nghỉ việc.

Trong quá trình tham gia kinh doanh, người tham gia cần phải tuân thủ các nguyên tắc cũng như quy định của cơ quan nhà nước - tránh tình trạng vi phạm pháp luật vì thiếu hiểu biết. Người lao động hoặc doanh nghiệp trong quá trình làm việc có gặp vấn đề về pháp lý hoặc vướng phải các thủ tục không thể giải quyết được, hãy liên hệ ngay đến AZTAX. Chúng tôi với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực: BHXH, lương C&B, kế toán và thuế,... sẽ hỗ trợ nhanh chóng mọi vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Doanh nghiệp có trách nhiệm chi trả cho người lao động (Điều 48 Luật Lao động 2019)

Trong thời hạn 14 ngày làm việc kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản tiền có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên, trừ trường hợp sau đây có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày:

  1. a) Người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt hoạt động;
  2. b) Người sử dụng lao động thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế;
  3. c) Chia, tách, hợp nhất, sáp nhập; bán, cho thuê, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp; chuyển nhượng quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã;
  4. d) Do thiên tai, hỏa hoạn, địch họa hoặc dịch bệnh nguy hiểm.

Công ty không chốt sổ Bảo hiểm Xã hội thì phải làm sao?

#1 Dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội - Thủ tục đơn giản nhanh gọn

Gộp sổ bảo hiểm xã hội khác tỉnh như thế nào? -

Quy định tiền nhận khi nghỉ việc

Bài viết trên AZTAX đã gửi đến bạn đọc thông tin về vấn đề quy định tiền nhận khi nghỉ việc.

Trong quá trình tham gia kinh doanh, người tham gia cần phải tuân thủ các nguyên tắc cũng như quy định của cơ quan nhà nước - tránh tình trạng vi phạm pháp luật vì thiếu hiểu biết. Người lao động hoặc doanh nghiệp trong quá trình làm việc có gặp vấn đề về pháp lý hoặc vướng phải các thủ tục không thể giải quyết được, hãy liên hệ ngay đến AZTAX. Chúng tôi với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực: BHXH, lương C&B, kế toán và thuế,... sẽ hỗ trợ nhanh chóng mọi vấn đề mà bạn đang gặp phải.